วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ

จังหวัดแพร่จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร
ว่าที่ร้อยตรีสมสวย ปัญญาสิทธิ์ เกษตรจังหวัดแพร่กล่าวว่า เนื่องในพระราชวโรกาสอันเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร วันที่ 28 กรกฎาคม 2555 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ อันเป็นโครงการที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับโครงการไว้ในพระราชานุเคราะห์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ทางจังหวัดแพร่โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารขึ้นที่บริเวณศูนย์เรียนรู้โครงการพลิกฟื้นธนาคารควายไถนา ตำบลแม่ทราย อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ โดยมีนายเกษม วัฒนธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการในวันที่ 10 ส.ค. 55
การนี้ นายสมชัย ใจกว้าง นสหกรณ์จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยข้าราชการและพนักงานราชการ ได้เข้าร่วมโครงการฯ โดยนำสินค้าเครือข่ายสหกรณ์ ถูกทั้งแผ่นดิน ไปจำหน่ายเช่น ไข่ ข้าวหอมมะลิ เพื่อให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าที่ราคายุติธรรม