วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดแพร่ ดำเนินโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และหน่วยงาน "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" ประจำปีงบประมาณ 2555
นายเกษม วัฒนธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นำส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นำงานให้บริการ หรืองานเกี่ยวกับการบรรเทาความเดือดร้อนไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และหน่วยงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนประจำปี 2555 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหัวทุ่ง ตำบลหัวทุ่ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และหน่วยงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดแพร่ เป็นการนำงานบริการจากทุกภาคส่วนออกให้บริการประชาชนในเชิงรุกตลอดจนรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนในพื้นที่เดือนละ 1 ครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานได้เกิดการบูรณาการในการให้บริการ และทำให้ประชาชนสามารถรับบริการได้อย่างสะดวก ครบวงจร จึงขอให้หน่วยงานที่มีลักษณะงานคล้ายกัน หรือเกี่ยวเนื่องกันพิจารณาการจัดกิจกรรมไว้ในบริเวณเดียวกันในลักษณะคลินิกให้บริการ เช่น คลินิกสหกรณ์ ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  คลินิกที่ดินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาที่ดิน เป็นต้น  






สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแพร่ได้เข้าร่วมโครงการฯ โดยนำสินค้าเครือข่ายสหกรณ์ ถูกทั้งแผ่นดิน ไปจำหน่ายเช่น ไข่ ข้าว และน้ำมันพืช เพื่อให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าที่ราคายุติธรรม